Thể thao HOT tối 26/5: MU chính thức ký hợp đồng với trung vệ 17 tuổi

Thể thao HOT tối 26/5: MU chính thức ký hợp đồng với trung vệ 17 tuổi, Lyon và Marseille giành Nketiah, … là những nội dung bóng đá hôm nay.

MU chính thức ký hợp đồng với trung vệ 17 tuổi

Lần đầu tiên sau 11 năm, đội trẻ của Manchester United mới lại góp mặt trong trận chung kết FA Youth Cup. Hơn thế nữa, họ còn lên ngôi vô địch sau khi đánh bại U18 Nottingham Forest, mang đến cho người hâm mộ Quỷ đỏ một niềm an ủi nho nhỏ sau một mùa giải thảm hại của đội một.

Sau chiến tích ấn tượng này, nhận định bóng đá Man Utd đã và đang lên kế hoạch trói chân những sao trẻ sáng giá của đội U18. Mới đây, thông qua trang Instagram cá nhân, hậu vệ Tyler Fredricson xác nhận rằng mình đã chính thức ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với đội chủ sân Old Trafford.

Tài năng 17 tuổi đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch FA Youth Cup mùa này của Man Utd, anh đã chơi trọn vẹn trong cả 5 trận đấu nhưng lại kém may mắn khi không được góp mặt trong trận chung kết vì bị ốm. Dù vậy, Fredricson vẫn kịp gây ấn tượng và dự kiến sẽ tiếp tục là nhân tố chủ chốt của đội U18.

Thể thao HOT tối 26/5: MU chính thức ký hợp đồng với trung vệ 17 tuổi
Thể thao HOT tối 26/5: MU chính thức ký hợp đồng với trung vệ 17 tuổi

Lyon và Marseille giành Nketiah

Lyon và Marseille đều đưa ra lời đề nghị dành cho Eddie Nketiah, mặc dù họ chấp nhận rằng tiền đạo 22 tuổi có khả năng ở lại Arsenal, theo tiết lộ của Footmercato. Nguồn tin này cũng nhấn mạnh Nketiah được cho là đã thay đổi ý định về việc rời Emirates và sẵn sàng cam kết với một hợp đồng dài hạn mới.

Real Madrid lấy gì hạn chế Liverpool khi không còn Ramos?

4 năm trước, cú khóa tay hạ knock-out Mohamed Salah của Sergio Ramos là bước ngoặt của trận chung kết Champions League. Giờ trung vệ người Tây Ban Nha không còn khoác áo “Los Blancos”, Liverpool cũng đã thay đổi.

Trận chung kết tại Paris hứa hẹn sẽ là câu chuyện rất khác.

Ở trận chung kết tại Kyiv, Liverpool thực tế đã áp đảo và dồn ép Real Madrid tới nghẹt thở trước khi Salah buộc phải rời sân. Trong 31 phút tiền đạo người Ai Cập có mặt, “The Kop” tung ra tới 9 cú đá về phía khung thành Real Madrid. “Los Blancos” chỉ có 2 và không cú đá nào đi trúng đích.

Jordan Henderson, James Milner và Sadio Mane thậm chí chuyền chính xác tới 100% trong quãng thời gian này. Khi sức ép ngày một lớn, Ramos tung ra đòn chí mạng với Liverpool bằng việc loại Salah khỏi cuộc chơi. Thế trận ngay lập tức đảo chiều khi “The Kop” không còn duy trì được sức ép trên hàng công. Người đá thay Salah, Adam Lallana, gần như biến mất trước Marcelo cuối cùng để thua tỷ lệ cược cay đắng.

Phần còn lại của trận đấu không cần nói lại. Khoảnh khắc của Ramos với Salah tại Kyiv sau đó gây tranh cãi lớn tới mức đại diện Liên đoàn Judo Châu Âu cũng vào cuộc và nhận xét Ramos đã sử dụng “Waki-gatame”, kỹ thuật khóa tay bị cấm vì “đặc biệt nguy hiểm với đối thủ”.

Giorgio Chiellini, trung vệ nổi tiếng tiểu xảo, cũng phải nhấn mạnh Ramos đã “sử dụng thủ đoạn độc ác với Salah”.

Song đòn triệt hạ của Ramos với Salah sau đó chỉ là vết gợn nhỏ của trận chung kết.

Lịch sử chỉ ghi tên người chiến thắng. Ramos với khoảnh khắc nâng cao cúp Champions League thứ ba liên tiếp cùng Real Madrid nghiễm nhiên trở thành người hùng và càng khẳng định phẩm chất thủ lĩnh khi luôn lên tiếng vào thời điểm Real Madrid gặp khó nhất. Ramos có thể đã “chơi bẩn” nhưng không có nghĩa trung vệ này không phải huyền thoại.

Giờ Ramos không còn khoác áo Real Madrid nữa. Xung đột trong quá trình gia hạn hợp đồng khiến trung vệ người Tây Ban Nha rời sân Santiago Bernabeu. Real Madrid không mất quá nhiều thời gian để tìm ra người thế chỗ Ramos ở vai trò trung vệ lệch trái khi chiêu mộ David Alaba.

Loading...

Alaba không phải hậu vệ tồi nhưng để sánh bằng Ramos thì không. Hậu vệ người Áo cũng xuất phát từ vai trò hậu vệ cánh và chuyển vào thi đấu trung vệ. Tốc độ, kỹ thuật lẫn nhãn quan của Alaba đều không tệ nhưng chuyên môn chưa bao giờ là điểm mạnh duy nhất của Ramos.

Loading...

"Những phân tích tin thể thao 24h mà chúng tôi chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo và không nên được coi là lời khuyên chắc chắn. Để có cái nhìn toàn diện hơn, người chơi nên tự phân tích và đánh giá từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Hãy luôn tuân thủ quy định pháp luật và chơi có trách nhiệm."